sábado, 4 de fevereiro de 2023

ਦੁੱਧ ਚੁੰਘਾਉਣਾ IPEA

ਦੁੱਧ ਚੁੰਘਾਉਣਾ IPEA

ਇਹ 1998 ਸੀ, ਅਤੇ ਮੈਂ ਹਰ ਰਾਜਨੀਤਿਕ ਵਿਗਿਆਨੀ ਦੇ ਸੁਪਨੇ ਨੂੰ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਖੁਸ਼ ਸੀ, ਜੋ ਰਾਜ ਦੇ ਸਾਰੇ ਮਾਮਲਿਆਂ 'ਤੇ ਵਿਚਾਰਾਂ ਦੀ ਬਹਿਸ ਲਈ ਬੌਧਿਕ ਯੋਗਦਾਨ ਪਾਉਣ ਦੇ ਯੋਗ ਹੋਣਾ ਸੀ, ਹੁਣ ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਲਈ ਸਮਰਪਿਤ ਕਰ ਸਕਦਾ ਸੀ, ਅਤੇ ਵਿੱਚ ਆਈਪੀਈਏ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਆਰਥਿਕ ਅਤੇ ਸਮਾਜਕ ਖੋਜ ਦੇ ਇਸ ਸੰਸਥਾਨ ਵਿੱਚ ਪੂਰੇ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਕੈਰੀਅਰ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਅਧਿਐਨ ਦਾ ਇੱਕ ਵਿਸ਼ਾ ਚੁਣ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਸਿਵਾਏ ਜੇਕਰ ਕੁਝ ਮੰਗ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਜ਼ਰੂਰੀ ਅਤੇ ਸਰਵਉੱਚ ਮਹੱਤਤਾ ਵਾਲੇ ਵਿਸ਼ੇ 'ਤੇ ਅਧਿਐਨ ਦੀਆਂ ਜ਼ਰੂਰਤਾਂ ਦੇ ਸਬੰਧ ਵਿੱਚ ਪੂਰੀ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਸੀ। ਮੌਜੂਦਾ ਸਰਕਾਰ, ਇਸ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ, ਅਧਿਐਨ ਵੀ ਸਰਕਾਰੀ ਮੰਗ ਦੇ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਚਲਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ, ਅਤੇ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਪੂਰਾ ਕੀਤਾ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।

ਮੇਰੀ ਹੈਰਾਨੀ ਦੀ ਗੱਲ ਨਹੀਂ ਸੀ, ਜਦੋਂ ਸੂਖਮ ਤੌਰ 'ਤੇ, ਮੇਰੇ ਖੋਜ ਕੋਆਰਡੀਨੇਟਰ ਨੇ ਸਮਝਦਾਰੀ ਨਾਲ ਸੁਝਾਅ ਦਿੱਤਾ ਕਿ ਮੈਂ ਕਾਲੇ, ਅਫਰੀਕੀ ਨਸਲ ਦੇ ਦੋ ਟੈਕਨੀਸ਼ੀਅਨਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਹੋਣ ਦੇ ਨਾਤੇ, ਮੈਨੂੰ ਉਸ ਦੁੱਖ ਦੀ ਕਦਰ ਕਰਨ ਲਈ ਅਧਿਐਨ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਜਿਸਦੀ ਉਸਨੇ ਕਲਪਨਾ ਕੀਤੀ ਸੀ ਕਿ ਉਸਨੇ ਕਾਲੇ ਨਾਗਰਿਕ ਵਿੱਚ ਮੇਰੇ ਕਰੀਅਰ ਦੌਰਾਨ ਮੈਨੂੰ ਦੁਖੀ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਇੱਕ ਨਸਲਵਾਦੀ ਸਮਾਜ, ਫਿਰ ਮੈਨੂੰ ਨਸਲਵਾਦ ਅਤੇ ਅਤਿਆਚਾਰ ਦੇ ਵਧਦੇ ਹੋਏ ਆਪਣੇ ਸਾਥੀਆਂ ਦੇ ਦੁੱਖਾਂ ਬਾਰੇ ਨਸਲੀ ਅਧਿਐਨ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।

ਚਮੜੀ ਦੇ ਰੰਗ ਕਾਰਨ ਮੈਂ ਅਜਿਹੀ ਵਿਵੇਕਸ਼ੀਲਤਾ ਵੱਲ ਕਦੇ ਧਿਆਨ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤਾ ਸੀ, ਜਦੋਂ ਮੈਂ ਇੱਕ ਮੁੰਡਾ ਸੀ, ਰਿਓ ਡੀ ਜਨੇਰੀਓ ਵਿੱਚ, ਉਪਨਗਰਾਂ ਵਿੱਚ ਰਹਿੰਦੇ ਹੋਏ, ਮੈਨੂੰ ਪਤਾ ਲੱਗਾ ਕਿ ਸਵਿਸ-ਫਰਾਂਸੀਸੀ ਦਾਰਸ਼ਨਿਕ ਰੂਸੋ ਦੁਆਰਾ ਬਹੁਤ ਹੀ ਸਿਆਣਪ ਨਾਲ ਵਰਣਨ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਮਨੁੱਖ ਹੈ. ਬਹੁਤ ਈਰਖਾਲੂ, ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਸਾਥੀ ਆਦਮੀਆਂ ਵਿੱਚ, ਜਾਂ, ਭਿੰਨ-ਭਿੰਨ, ਉੱਤਮ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰਨ ਲਈ ਨੁਕਸ, ਉਸਦੀ ਅਟੈਵਿਸਟਿਕ ਈਰਖਾ ਵਿੱਚ ਵੇਖਦਾ ਹੈ।

ਸੋ, ਮੇਰੇ ਹਿੱਸੇ ਦੇ ਵਿਤਕਰੇ ਦਾ ਕਾਰਨ ਚਮੜੀ ਦੇ ਰੰਗ, ਬੰਬਰੀਲ ਵਾਲ, ਕੁਝ ਵੀ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਝੱਲਣ ਲਈ ਨਹੀਂ, ਸਮਲਿੰਗੀਆਂ ਨਾਲੋਂ ਵਧੀਆ, ਬਰਾਬਰ ਜਾਂ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਅਪਮਾਨਿਤ ਅਤੇ ਸਿੱਧੇ ਲੋਕਾਂ ਦੁਆਰਾ ਵਿਤਕਰਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ, ਪਰ ਅਜਿਹੀਆਂ ਕੁੜੀਆਂ ਸਨ ਜੋ, ਛੋਟੀ ਔਰਤ ਹੋਣ ਦਾ ਸਾਧਾਰਨ ਤੱਥ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ ਅਤੇ ਹਿੰਸਕ ਖੇਡਾਂ ਅਤੇ ਮੁੰਡਿਆਂ ਦੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਮਨੋਰੰਜਨ ਅਤੇ ਤਰਜੀਹਾਂ ਵਿੱਚ ਖਤਰਨਾਕ ਸਾਹਸ ਵਿੱਚ ਨਾਜ਼ੁਕ, ਬਹੁਤ ਭਾਵਨਾਤਮਕ ਅਤੇ ਬੇਕਾਰ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਸੀ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਕਾਰ ਇੰਜਣਾਂ, ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਅਤੇ ਪੁਲਾੜ ਵਿਗਿਆਨ ਬਾਰੇ ਗੱਲਬਾਤ ਵਿੱਚ ਲਗਭਗ ਕੁਝ ਵੀ ਸਾਂਝਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਸੀ। , ਜਹਾਜ਼ਾਂ, ਕਾਰ ਰੇਸਿੰਗ , ਹਥਿਆਰਾਂ, ਜੰਗਾਂ, ਲੜਾਈਆਂ ਅਤੇ ਤੇਜ਼ ਰਫਤਾਰ ਦਾ ਪਿੱਛਾ ਕਰਨ ਬਾਰੇ ਫਿਲਮਾਂ ਲਈ ਤਰਜੀਹਾਂ, ਮੁੰਡਿਆਂ ਦੀ ਛੋਟੀ ਜਿਹੀ ਦੁਨੀਆਂ ਮਾਦਾ ਕਲਪਨਾ ਦੀ ਛੋਟੀ ਜਿਹੀ ਦੁਨੀਆਂ ਦੇ ਉਲਟ ਹੈ, ਇਸਲਈ, ਅੰਤਰ ਹਮੇਸ਼ਾ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਧੱਕੇਸ਼ਾਹੀ ਦਾ ਨਿਸ਼ਾਨਾ ਸਨ , ਪਤਲੇ ਅਤੇ ਲੰਬੇ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਬਹੁਤ ਹੀ ਅਸੰਗਤ ਹੋਣ ਕਰਕੇ ਬਾਹਰ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਸੀ, ਛੋਟੇ ਲੋਕਾਂ ਨਾਲ ਬਰਾਬਰ ਵਿਤਕਰਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ, ਮੋਟੇ ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਨਾ ਕਰਨ ਲਈ, ਸਾਰੀਆਂ ਖੇਡਾਂ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਸੀ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਚੁਸਤੀ ਅਤੇ ਮਾਸਪੇਸ਼ੀ ਵਿਸਫੋਟ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਸੀ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਲਗਭਗ ਕੋਈ ਵੀ ਸਧਾਰਣਤਾ ਤੋਂ ਨਹੀਂ ਬਚਿਆ, ਹਰ ਕਿਸੇ ਦਾ ਮਜ਼ਾਕ ਉਡਾਇਆ ਗਿਆ, ਇਸ ਲਈ ਨਸਲ ਅਤੇ ਰੰਗ ਦੇ ਕਾਰਨ ਵਿਤਕਰੇ ਬਾਰੇ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰਨਾ ਮੇਰੇ ਲਈ ਕੀਮਤੀ ਹੋਵੇਗਾ।

ਮੈਂ ਇਸ ਨਾਲ ਵੱਡਾ ਹੋਇਆ ਅਤੇ ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਸਦਮੇ ਦੇ ਮੈਂ ਬ੍ਰਾਸੀਲੀਆ ਦੀ ਪਬਲਿਕ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਵਿੱਚ ਖਾਲੀ ਅਸਾਮੀਆਂ ਲਈ ਲੱਖਾਂ ਗੋਰਿਆਂ ਨਾਲ ਮੁਕਾਬਲਾ ਕੀਤਾ, ਜਿੱਥੇ ਮੈਂ ਪੰਜ ਵਾਰ ਦਾਖਲਾ ਪ੍ਰੀਖਿਆਵਾਂ ਪਾਸ ਕੀਤੀਆਂ, ਅੱਠ ਵਾਰ ਜਨਤਕ ਟੈਂਡਰਾਂ ਲਈ ਮੁਕਾਬਲਾ ਕੀਤਾ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਪਾਸ ਹੋਏ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਵਿੱਚ। ਪਹਿਲਾ ਸਥਾਨ, ਦੂਜਾ ਦੂਜੇ ਸਥਾਨ 'ਤੇ। ਤੀਜਾ ਸਥਾਨ, ਅਤੇ ਅੰਤ ਵਿੱਚ ਮੈਂ ਲਿਖਤੀ ਪ੍ਰੀਖਿਆ ਵਿੱਚ ਦੂਜੇ ਸਰਵੋਤਮ ਸਕੋਰ ਨਾਲ IPEA ਗਿਆ।

ਮੈਂ ਬੌਸ ਦੀ ਬੇਨਤੀ ਨੂੰ ਮੰਨਣ ਦਾ ਕੋਈ ਫਾਇਦਾ ਨਹੀਂ ਦੇਖਿਆ ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਵਿਸ਼ਾ ਮੇਰੇ ਲਈ ਦਿਲਚਸਪੀ ਦਾ ਨਹੀਂ ਸੀ ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ ਮੈਂ ਇਸ ਵਿੱਚ ਸਾਰਥਕਤਾ ਅਤੇ ਮਹੱਤਵ ਵੇਖਦਾ ਸੀ, ਮੈਨੂੰ ਯਾਦ ਆਇਆ ਕਿ ਬਿਲ ਗੇਟਸ, ਇੱਕ ਗੋਰਾ ਮੁੰਡਾ, ਗਰੀਬ ਅਤੇ ਸੁੰਦਰ ਅਤੇ ਅਮੀਰ ਕੁੜੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਤੁੱਛ ਸੀ। ਉਸਦਾ ਸਾਰਾ ਬਚਪਨ ਅਤੇ ਜਵਾਨੀ, ਅਤੇ ਜਦੋਂ ਉਹ ਅਮੀਰ ਅਤੇ ਮਸ਼ਹੂਰ ਹੋ ਗਿਆ, ਉਸਨੇ ਫੇਸਬੁੱਕ ਦੇ ਮਾਲਕ ਜ਼ੁਕਰਬਰਗਰ ਵਾਂਗ ਹੀ ਕੰਮ ਕੀਤਾ, ਉਸਨੂੰ ਯਾਦ ਆਇਆ ਕਿ ਉਸਨੂੰ ਸੁੰਦਰੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਨਫ਼ਰਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ ਅਤੇ ਉਸਨੂੰ ਯਾਦ ਆਇਆ ਕਿ ਸਭ ਤੋਂ ਸੁੰਦਰ ਔਰਤਾਂ ਨਾਲ ਕਿੰਨੀ ਬੇਰਹਿਮੀ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਗਰੀਬ ਅਤੇ ਬਦਸੂਰਤ ਲੜਕੇ, ਜਿਸ ਨੇ ਉਸ ਨੂੰ ਆਪਣੀ ਸੈਕਟਰੀ ਨਾਲ ਵਿਆਹ ਕਰਵਾ ਲਿਆ, ਜਿਸ ਨੂੰ ਉਸ ਸੁੰਦਰਤਾ ਨਾਲ ਵੀ ਨਿਵਾਜਿਆ ਨਹੀਂ ਗਿਆ ਸੀ ਜੋ ਦੂਜੀਆਂ ਔਰਤਾਂ ਨਾਲੋਂ ਵੱਖਰਾ ਸੀ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਮਹਾਨ ਫੁੱਟਬਾਲ ਅਤੇ ਫਿਲਮੀ ਸਿਤਾਰੇ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਜ਼ੁਕਰਬਰਗਰ ਨੇ ਜਦੋਂ ਆਪਣੀ ਪੁਰਾਣੀ ਅਤੇ ਬਦਸੂਰਤ ਪ੍ਰੇਮਿਕਾ ਨਾਲ ਵਿਆਹ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਗਰੀਬੀ ਦੇ ਸਮੇਂ ਅਤੇ ਉਸਦੇ ਬਦਸੂਰਤ ਅਤੇ ਗਰੀਬ ਲੜਕੇ ਦੀ ਜਵਾਨੀ ਤੋਂ ਜ਼ਬਰਦਸਤੀ ਜਿਨਸੀ ਪਰਹੇਜ਼.

ਮੇਰੇ ਬੌਸ ਦਾ ਦੂਜਾ ਕਦਮ ਮੇਰੇ ਲਈ ਸਮਾਜਿਕ ਅਸਮਾਨਤਾ ਅਤੇ ਗਰੀਬੀ ਵਰਗੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਦਾ ਅਧਿਐਨ ਕਰਨਾ ਸੀ, ਪਰ ਕਮਿਊਨਿਸਟਾਂ ਦੇ ਨੈਤਿਕ ਪੱਖਪਾਤ ਦੇ ਨਾਲ, ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਕੁਚਲਣ ਵਾਲੀ ਬੇਰਹਿਮ ਪੂੰਜੀਵਾਦੀ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਦੀ ਸਮਾਜਿਕ ਬਿਪਤਾ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਲਈ ਸਮਾਜ ਅਤੇ ਅਮੀਰਾਂ ਨੂੰ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਠਹਿਰਾਉਣਾ।

ਕਾਰਲ ਮਾਰਕਸ ਆਪਣੀ ਪ੍ਰਸਤਾਵਨਾ ਵਿੱਚ ਖੁਦ ਜਾਣਦਾ ਸੀ ਕਿ ਸਭਿਅਤਾ ਦਾ ਇਤਿਹਾਸ ਹਮੇਸ਼ਾਂ ਦੱਬੇ-ਕੁਚਲੇ ਵਿਰੁੱਧ ਜ਼ਾਲਮ ਦਾ ਸੰਘਰਸ਼ ਸੀ, ਕਿਉਂਕਿ ਪੂੰਜੀਵਾਦ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ, ਉਹ ਸਾਨੂੰ ਸਿਖਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਸੱਤਾ ਦੀ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਹਮੇਸ਼ਾ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਮਿਸਰੀ ਬਾਦਸ਼ਾਹਾਂ ਅਤੇ ਫ਼ਿਰਊਨ, ਯੂਨਾਨੀ ਰਾਜਿਆਂ ਲਈ ਰਾਖਵੀਂ ਰਹੀ ਹੈ। , ਸੁਮੇਰੀਅਨ , ਬੇਬੀਲੋਨੀਅਨ, ਹਮੇਸ਼ਾ ਕਮਜ਼ੋਰ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਗੁਲਾਮ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਭੂਮਿਕਾ, ਸਾਡੇ ਕੋਲ ਮਿਸਰ ਵਿੱਚ ਯਹੂਦੀ ਗੁਲਾਮਾਂ ਦੀ ਕਥਾ ਵੀ ਬਾਈਬਲ ਵਿੱਚ ਹੈ, ਇਸ ਲਈ, ਮੱਧ ਯੁੱਗ ਵਿੱਚ ਜੋ ਪੂੰਜੀਵਾਦ ਦੇ ਪਲ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਸੀ, ਚਰਚ ਅਤੇ ਕੁਲੀਨਤਾ ਵਿੱਚ ਵੰਡਿਆ ਗਿਆ ਸੀ. ਜਾਗੀਰਦਾਰੀ ਸਿਸਟਮ ਵਿੱਚ ਗੁਲਾਮਾਂ ਦਾ ਸ਼ੋਸ਼ਣ।

ਇਹ ਕੁਦਰਤੀ ਜਾਪਦਾ ਹੈ ਕਿ ਮਨੁੱਖ, ਜਾਨਵਰ, ਪੌਦੇ ਦੂਜੀਆਂ ਜਾਤੀਆਂ ਅਤੇ ਵਿਅਕਤੀਆਂ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਰਾਜ ਦੇ ਅਧੀਨ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਸੂਰਜ ਅਖੌਤੀ ਸੂਰਜੀ ਮੰਡਲ ਵਿੱਚ ਅੱਠ ਗ੍ਰਹਿਆਂ ਅਤੇ ਸੈਂਕੜੇ ਚੰਦ੍ਰਮਾਂ ਦੇ ਚੱਕਰਾਂ ਨੂੰ ਹੁਕਮ ਦੇ ਕੇ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਅਤੇ ਇਹ ਇੱਕ ਵੱਡੀ ਦਾਰਸ਼ਨਿਕ ਸਮੱਸਿਆ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਮਿਊਨਿਸਟਾਂ ਲਈ ਜੋ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ ਜ਼ਮੀਨ ਨੂੰ ਗੁਲਾਮੀ ਤੋਂ ਆਜ਼ਾਦ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਨ ਸੂਰਜ ਦੀ ਗੰਭੀਰਤਾ ਨੂੰ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰੋ ਜੋ ਧਰਤੀ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਡੋਮੇਨ ਦੇ ਅਧੀਨ ਰੱਖਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸਨੂੰ ਸਦੀਵੀ ਤੌਰ 'ਤੇ ਆਪਣੇ ਚੱਕਰ ਵਿੱਚ ਬੰਨ੍ਹਦੀ ਹੈ, ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਮਾਸਾਹਾਰੀ ਜਾਨਵਰਾਂ ਨੂੰ ਦੂਜੀਆਂ ਨਸਲਾਂ ਦੇ ਕਤਲੇਆਮ ਅਤੇ ਕਤਲ ਨੂੰ ਬੰਦ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ, ਜ਼ੁਲਮ ਦਾ ਇਹ ਸਿਧਾਂਤ ਨਿਆਂ ਦੇ ਭੇਸ ਵਿੱਚ ਨੈਤਿਕਤਾ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕੁਝ ਨਹੀਂ ਹੈ ਅਤੇ ਬ੍ਰਹਿਮੰਡ ਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਤੀ ਨਾਲੋਂ ਵਧੇਰੇ ਸੰਪੂਰਨ ਹੋਣ ਦਾ ਦਿਖਾਵਾ, ਸ਼ਾਇਦ ਇਸਦੇ ਸਿਰਜਣਹਾਰ ਨਾਲੋਂ ਵਧੇਰੇ ਸੰਪੂਰਨ.


Roberto da Silva Rocha, professor universitário e cientista político

Nenhum comentário: